Du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ về lượng khách du lịch, sánh ngang hàng với những nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia…. Cụ thể, lượt khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 4 lần trong một thập kỷ, từ 4,2 triệu năm 2008 lên đến 15,5 triệu năm 2018.
Khát vọng xây dựng thương hiệu khách sạn Việt
Sự trỗi dậy của ngành du lịch Việt đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Thế nhưng có một thực tế, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam chỉ mới chú trọng vào việc đầu tư xây dựng, quản lý khách sạn có quy mô vừa và nhỏ, khai thác vào dòng khách sạn bình dân. Trong khi muốn thu hút được lượng khách lớn hơn, thúc đẩy mức chi tiêu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, kéo dài thời gian lưu trú thì việc chú trọng đến nâng cao chất lượng dịch vụ là quy luật phát triển tất yếu.
Tại Việt Nam, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã tham gia vào cuộc đua “Tây hóa” khi lựa chọn hợp tác với những thương hiệu quản lý quốc tế. Trong khi đó, Apec Group với tôn chỉ “giữ gìn và tôn vinh” những giá trị văn hóa Việt, hướng tới mục tiêu tạo nên một thương hiệu quản lý mang phong cách đặc trưng của người Việt để chuyên biệt hóa trải nghiệm cho mỗi cá nhân.
Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh là dự án đầu tiên của Apec Group đi vào hoạt động và tạo được nhiều tiếng vang lớn trong mảng kinh doanh khách sạn. Khách sạn này ghi điểm bởi chuỗi tiện ích, dịch vụ được đầu tư một cách đồng bộ, tọa lạc trên vị trí đắc địa, có chất lượng phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp. Vì thế mà chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động đã nhanh chóng đạt tỷ lệ lấp phòng đến 80%.
Từ thành công của khách sạn Mandala, khát vọng về việc xây dựng thương hiệu khách sạn của người Việt, vì người Việt càng mãnh liệt hơn, thôi thúc Apec Group nhân rộng và phát triển trong một chuỗi các dự án khác nhau với thương hiệu quản lý nội – Mandala Hospitality.
“So với các thương hiệu quản lý, vận hành nước ngoài Apec có thể kém hơn về mặt thương hiệu nhưng chúng tôi lại có lợi thế sẵn có về sự am hiểu văn hóa địa phương, về sự thấu hiểu nhu cầu. Vì vậy, nếu được đào tạo bài bản, được đầu tư và có định hướng đúng đắn, những doanh nghiệp trong nước hoàn toàn có thể tự xây dựng thương hiệu khách sạn Việt”, ông Phạm Duy Hưng – Giám đốc phát triển chuỗi Mandala Hospitality cho biết.
Nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng
Hiện nay, du lịch không chỉ còn gói gọn trong khái niệm “đi để biết”, du khách mong muốn được trải nghiệm và cảm nhận nhiều hơn về nét đẹp văn hoá, lịch sử, kiến trúc đặc trưng tại điểm đến đó.
Thấu hiểu và tôn trọng nhu cầu đó của khách hàng, thương hiệu quản lý Mandala Hospitality mang đến cho du khách từ khắp nơi trên thế giới những trải nghiệm vừa đa dạng, vừa chuyên biệt hóa theo hướng du lịch gắn liền với văn hóa. Đó không chỉ là nét đặc trưng riêng của thương hiệu này mà còn trở thành kim chỉ nam cho triết lý “phụng sự xã hội” trong tiến trình xây dựng một chuỗi thương hiệu khách sạn Việt.
Điểm chung của những dự án do thương hiệu Mandala Hospitality quản lý đều nằm ở vị trí đẹp, thuận tiện trong việc di chuyển, có phong cách thiết kế tối giản, nhưng sang trọng và nổi bật. Đồng thời hướng đến việc tối ưu hóa trải nghiệm cho khách lưu trú bằng cách phân bổ nhiều không gian tiện ích, phù hợp cho thời gian nghỉ dưỡng dài ngày.
Điển hình có thể kể đến tổ hợp căn hộ khách sạn và trung tâm thương mại 5 sao Apec Mandala Grand Phú Yên do Apec Group làm đơn vị phát triển dự án, IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư và thương hiệu khách sạn Mandala Hospitality vận hành, quản lý. Dự án này có diện tích 4.515m xây dựng trên khu đất phía Nam trụ sở cũ của Viễn thông Quân đội Viettel tại phường 9, trên tuyến đại lộ Hùng Vương, gần ngã tư Nguyễn Hữu Thọ.
Mang dáng vẻ của một tòa nhà cao tầng hiện đại, “kiến trúc vòm cuốn” – một nét chấm phá đặc trưng của kiến trúc Champa được đưa vào thiết kế một cách tinh tế, thể hiện sự hài hòa cân đối và hoàn mỹ cho Apec Mandala Grand.
Điểm nổi bật của dự án là “hệ sinh thái” tiện ích cao cấp như: trung tâm thương mại Apec Center, nhà hàng Á – Âu, phòng gym, yoga, spa, bể bơi tại tầng 6, khu vui chơi trẻ em, bể bơi vô cực và sky bar… mang đến cho khách lưu trú không gian giải trí và nghỉ dưỡng với màu sắc văn hóa đặc trưng nhất của mảnh đất Phú Yên.
Nhận định về các thương hiệu Việt vận hành khách sạn, nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, việc góp mặt các doanh nghiệp trong nước như Mường Thanh Hospitality hay Mandala Hospitality… không chỉ làm cho thị trường quản lý khách sạn thêm đa dạng, mà còn khai thác được triệt để các nguồn lực quốc gia, nâng tầm du lịch Việt Nam.
Theo Thanhnienviet